PHÒNG KẾ HOẠCH – TÀI CHÍNH
![]() |
|
![]() |
Cán bộ công nhân viên phòng Kế hoạch – Tài chính
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
Phòng Kế toán thống kê trước đây được gọi là phòng Tài vụ. Năm 2018 được sát nhập giữa phòng Kế hoạch và phòng Kế toán Thống kê nay là phòng Kế hoạch – Tài chính.
Lãnh đạo qua các thời kỳ gồm:
Ông: Nguyễn Văn Danh – Trưởng phòng Tài vụ (…-1975)
Ông: Khúc Vĩnh Thiều – Trưởng phòng Tài vụ (1975-1986)
Bà: Nguyễn Thị Vấn – Trưởng phòng Tài vụ (1986-1995)
Ông: Nguyễn Xuân Nhâm – Trưởng phòng Kế toán – Thống kê (1995-2007)
Bà: Nguyễn Thị Xuyến – Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính ( 2007 – 2019)
Bà: Nguyễn Thị Lan Hương – Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính (2019 – Đến nay)
Phòng Kế hoạch – Tài chính trực thuộc Liên đoàn vật lý Địa chất có chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức được quy định tại Quyết định số 39/QĐ-VLĐC ngày 14 tháng 02 năm 2023 của Liên đoàn vật lý Địa chất
I. Vị trí và chức năng:
Phòng Kế hoạch – Tài chính là tổ chức trực thuộc Liên đoàn Vật lý Địa chất, có chức năng tham mưu giúp Liên Đoàn trưởng quản lý và tổ chức thực hiện công tác kế hoạch, tài chính trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của Liên đoàn.
II. Nhiệm vụ và quyền hạn:
1. Trình Liên đoàn trưởng
a) Kế hoạch dai hạn, trung hạn và hàng năm về công tác kế hoạch của Liên đoàn.
b) Kế hoạch, dự toán các đề án, dự án, đề tài, nhiệm vụ (gọi tắt là nhiệm vụ) về điều tra cơ bản địa chất , khoáng sản; thăm dò khoáng sản; địa chất môi trường; các hoạt động tư vấn dịch vụ địa chất, khoáng sản; kế hoạch mua sắm, sửa chữa tài sản, thiết bị, máy móc.
2. Chủ trì tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân công của Liên đoàn trưởng, gồm:
a) Lập, giao kế hoạch và dự toán cho các đơn vị; xây dựng các hợp đồng kinh tế; chủ trì công tác định mức, đơn giá của Liên đoàn;
b) Kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch và dự toán hàng năm bao gồm cả hoạt động dịch vụ; thống kê, chi phí thực hiện các nhiệm vụ;
c) Quản lý tài sản thiết bị, công cụ, dụng cụ về mặt giá trị; phối hợp kiểm tra thiết bị máy móc, điều phối thiết bị, công cụ, dụng cụ; đăng tải thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu công tác mua sắm vật tư, tài sản …trên trang mạng đấu thầu Quốc gia;
d) Kiểm kê tài sản và đề xuất xử lý, sửa chữa, thanh lý tài sản theo quy định;
đ) Thực hiện công tác tài chính trong Liên đoàn theo quy định của Liên đoàn và quy định hiện hành; thanh quyết toán tài chính cho các đơn vị trực thuộc khi kết thúc nhiệm vụ; kết thúc niên độ kế toán; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ; kiểm tra, giám sát các hoạt động tài chính của Liên đoàn;
e) Thanh toán, quyết toán các dự án xây dựng cơ bản theo quyết định giao của Cục và thuộc phạm vi quản lý của Liên đoàn;
f) Tổ chức kiểm tra, giám sát, chấp hành chế độ thu, nộp nghĩa vụ ngân sách; theo dõi, đối chiếu, quyết toán công nợ với khách hàng và viên chức, người lao động trong Liên đoàn;
g) Lập báo cáo quyết toán, báo cáo tài chính năm và quyết toán các loại thuế theo quy định;
h) Công tác thủ quỹ thu, chi phục vụ sản xuất và bảo quản lưu trữ hồ sơ, tài liệu kế hoạch, tài chính theo quy định.
3. Tham gia thực hiện các nhiệm vụ theo phân công của Liên đoàn trưởng, gồm:
a) Nghiệm thu kết quả thực hiện các nhiệm vụ của Liên đoàn; thành viên hội đồng nghiệm thu cơ sở;
b) Công tác tuyển dụng, nâng bậc lương; quy hoạch, đào tạo trong Liên đoàn; hội đồng thi đua khen thưởng Liên đoàn;
4. Thực hiện cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm phòng chống lãng phí và thực hiện nhiệm vụ phòng chống tham nhũng, tiêu cực thuộc phạm vi quản lý của Phòng theo chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của Cục.
5. Quản lý viên chức, người lao động, tài sản thuộc Phạm vi quản lý của Phòng theo quy định và theo phân cấp của Liên đoàn trưởng.
6. Thực hiện chế độ thống kê, báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao.
7. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Liên đoàn trưởng giao.
III. Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo phòng Kế hoạch – Tài chính có Trưởng phòng và các Phó trưởng phòng. Số lượng Phó trưởng phòng thực hiện theo quy định của pháp luật.
2. Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính chịu trách nhiệm trước Liên đoàn trưởng và pháp luật về mọi hoạt động của phòng.
3. Phó trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính giúp việc trưởng phòng, chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được Trưởng phòng phân công.
4. Viên chức thuộc Phòng Kế hoạch – Tài chính thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo phân công của Trưởng phòng và chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng về nhiệm vụ được phân công.
5. Biên chế của Phòng do Liên đoàn trưởng quyết định trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao với các chức danh công việc cụ thể, làm việc theo các quy định của Nhà nước và quy chế làm việc của Liên đoàn.
Nguồn: Liên đoàn Vật lý Địa chất./.