Hiến máu nhân đạo “Giọt Hồng” Xuân Giáp Thìn 2024

Pinterest LinkedIn Tumblr +

         Sáng ngày 17/01/2024, Công đoàn – Đoàn Thanh niên Liên đoàn đã tổ chức hưởng ứng ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2024 do Bộ Tài nguyên và Môi trường kết hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức.

          Thực hiện công văn số: 03/CV-CĐB-ĐTNB ngày 08/01/2024 của Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường-Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường; Công văn số 69/CV-CĐ-ĐTN ngày 09/01/2024 của Công đoàn-Đoàn Thanh niên Cục Địa chất Việt Nam về việc tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024 trong toàn thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên thực hiện cuộc vận động hiến máu tình nguyện xuân Giáp thìn 2024 của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để khắc phục tình trạng khan hiếm máu đầu năm.

          Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội.

          Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta luôn gặp những người có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong đau ốm, cấp cứu, họ thiếu máu, không đủ điều kiện mua máu để tự cứu sống mình. Họ đang khao khát trông chờ lòng nhân ái bằng những giọt máu quý báu của mọi người. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu sống rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu.

          Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, nhằm tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam. Công đoàn – Đoàn thanh niên đoàn đã kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động tham gia hiên máu cứu người, hãy chia sẻ mỗi giọt máu, một tấm lòng để cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta. Cũng như mọi năm cuộc vận động được cán bộ viên chức và người lao động Liên đoàn hưởng ứng nhiệt tình tham gia.

            Một số hình ảnh tại buổi hiến máu của Liên đoàn:

Ảnh chụp cùng Đại diện Lãnh đạo Cục Địa chất Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường Tập thể cán bộ viên chức Liên đoàn tham gia hiến máuĐ/c Quách Văn Hiểu (bên phải) – Chủ tịch Công đoàn Trưởng đoànĐ/c Trịnh Việt Thắng – Đoàn Địa vật lý mặt đất và Đ/c Trần Đức Thịnh – Trung tâm CN&KĐM ĐVLĐ/c Nguyễn Hoàng Dương (bên phải) – Đoàn ĐỊa vật lý hàng khôngĐ/c Nguyễn Xuân Đông – Trung tâm Công nghệ và Kiểm định máy Địa vật lý  Đ/c Nguyễn Quang Thành – Phó chủ tịch Công đoàn Liên đoàn                                                                  Đ/c Lại Ngọc Dũng – Đoàn Địa vật lý biển Dd       Đ/c Lại Duy Khương – Trung tâm Công nghệ và Kiểm định máy Địa vật lý          Đ/c Trần Xuân Lập – Trung tâm Công nghệ và Kiểm định máy Địa vật lý

Đ/c Nguyễn Khánh Tiềm (bên phải) – Trung tâm Công nghệ và Kiểm định máy Địa vật lý

                                                                                                                                      Nguồn: Liên đoàn Vật lý Địa chất./.

 

Share.

Leave A Reply

LIÊN ĐOÀN VẬT LÝ ĐỊA CHẤT

Website: https://vatlydiachat.gov.vn/
Địa chỉ cơ quan: Số 1 Ngõ 95 đường Chiến Thắng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243 8540448
Fax: 0243 8542223
Email: ldvldc@monre.gov.vn