HỘI NGHỊ TẬP HUẤN AN TOÀN LAO ĐỘNG – VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2019

Pinterest LinkedIn Tumblr +

Sáng nay 26/02/2019 Liên đoàn Vật lý Địa chất tổ chức Hội nghị tập huấn công tác An toàn lao động – Vệ sinh lao động năm 2019 cho viên chức và người lao động trong toàn Liên đoàn. Đến dự Hội nghị có ông Hoàng Văn Long – Phó Liên đoàn trưởng, ông Trần Văn Đạo – Chủ tịch Công Đoàn, trưởng phòng Tổ chức – hành chính cùng toàn thể  viên chức và người lao động của Liên đoàn.

Tại Hội nghị tập huấn, các học viên đã được truyền đạt những nội dung cơ bản về hệ thống các văn bản pháp luật về công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động như: Bộ Luật lao động; Luật An toàn vệ sinh lao động (có hiệu lực từ 01/07/2016); các Nghị định, Thông tư liên quan khác.

Bên cạnh đó, các học viên được phổ biến những vấn đề chung về kỹ thuật ATVSLĐ; Các quy định về quyền hạn và nhiệm vụ của người sử dụng lao động, người lao động và của tổ chức công đoàn, mạng lưới an toàn viên đối với công tác ATVSLĐ; Mục đích, ý nghĩa của công tác ATVSLĐ; Tổ chức quản lý và thực hiện các quy định về ATVSLĐ ở cơ sở; Các yếu tổ nguy hiểm, có hại trong sản xuất và biện pháp khắc phục, phòng ngừa; Tổng quan về các loại máy, thiết bị, các chất phát sinh các yếu tố nguy hiểm, có hại; Quy trình làm việc an toàn,… Cũng tại Hội nghị, các học viên đã tổ chức trao đổi, thảo luận và được giải đáp trực tiếp một số vấn đề còn vướng mắc.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Hoàng Văn Long – Phó Liên đoàn trưởng nhấn mạnh, hội nghị tập huấn về công tác ATVSLĐ năm 2019 có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cho viên chức và người lao động trong Liên đoàn biết cách bảo vệ thân thể, hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không để xảy ra tai nạn, chấn thương gây tàn phế hoặc tử vong trong lao động, đảm bảo người lao động khỏe mạnh không mắc bệnh nghề nghiệp hoặc các bệnh khác do lao động gây ra, nâng cao kiến thức, ý thức và trách nhiệm về công tác ATVSLĐ, từ đó chủ động hơn trong xử lý các sự cố xảy ra tại đơn vị nhằm kiềm chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản. Qua đó, mỗi học viên cần nêu cao ý thức trong học tập và nghiên cứu nắm vững kiến thức đã học áp dụng vào thực tiễn để có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối trong lao động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Qua buổi tập huấn, các viên chức và người lao động đã có được những kiến thức cơ sở về an toàn lao động để có biện pháp triển khai, phòng ngừa, cũng như ứng phó khi có tai nạn lao động xảy ra với mục đích hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản trong quá trình sản xuất.

Việc tổ chức các lớp Tập huấn về công tác ATVSLĐ định kỳ theo quy định là hoạt động rất thiết thực và thường xuyên của Liên đoàn, với mục đích tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ công nhân viên của Liên đoàn để nâng cao nhận thức, trách nhiệm và chủ động trong công tác An toàn lao động – Vệ sinh lao động. Bên cạnh đó, các đơn vị sẽ có cơ sở để xây dựng được hệ thống quản lý an toàn vệ sinh lao động thật tốt, nhằm mục tiêu kiểm soát giảm thiểu tai nạn lao động, góp phần bảo vệ sức khỏe người lao động và góp phần vào sự phát triển bền vững của Liên đoàn Vật lý Địa chất.

Một số hình ảnh trong Hội nghị tập huấn công tác An toàn lao động – Vệ sinh lao động năm 2019 của Liên đoàn :

Đồng chí Trần Văn Đạo – Chủ tịch Công đoàn, trưởng phòng Tổ chức- Hành chính phát biểu khai mạc hội nghịĐồng chí Hoàng Văn Long – Phó Liên đoàn trưởng phát biểu chỉ đạo hội nghịToàn cảnh hội nghịCác học viên cùng nhau thảo luận đặt câu hỏi trực tiếp cho cán bộ giảng dạy                                                                                                                                     Nguồn: Liên đoàn Vật lý ĐỊa chất./.

Share.

Leave A Reply

LIÊN ĐOÀN VẬT LÝ ĐỊA CHẤT

Website: https://vatlydiachat.gov.vn/
Địa chỉ cơ quan: Số 1 Ngõ 95 đường Chiến Thắng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243 8540448
Fax: 0243 8542223
Email: ldvldc@monre.gov.vn